Startup sản xuất áo phông từ sữa

Đăng bài lúc: Chủ nhật, 14/06/2020

Một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) chuyên sản xuất áo phông từ sữa thừa đang đàm phán với các công ty sữa hàng đầu ở Trung Quốc để tìm kiếm đối tác chiến lược.



Robert Luo, nhà sáng lập và CEO startup Mi Terro cho biết anh đang trao đổi với các công ty đứng đầu thị trường sữa Trung Quốc để tìm kiếm nguồn nguyên liệu thô cho sản phẩm. Kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2019, sản phẩm áo phông làm từ vải được sản xuất từ sữa bỏ đi của Mi Terro đã đạt doanh thu hơn 100.000 USD thông qua hình thức bán hàng trực tuyến cho khách hàng tại hơn 40 quốc gia.

Mi Terro là một trong nhiều thương hiệu thời trang nhỏ thu hút người tiêu dùng bởi chiến lược phát triển bền vững trong bối cảnh ngành công nghiệp này vấp phải những chỉ trích về việc gây ô nhiễm môi trường.

Ý tưởng khởi nghiệp của Luo không đến từ quần áo cũ mà là thực phẩm dư thừa. Trong một lần đến thăm trang trại bò sữa của người chú tại Trung Quốc, anh thấy những thùng sữa hỏng không sử dụng được.

“Tôi nhận ra rằng đó là một vấn đề rất lớn nhưng chưa được chúng ta quan tâm đúng mức”, Luo nói.

Khi trở về Mỹ, anh trao đổi với một người bạn thời thơ ấu có chuyên môn về khoa học vật liệu và hóa học để tìm ra cách sử dụng nguồn thực phẩm bỏ đi này. Sau 3 tháng nghiên cứu, họ tìm ra giải pháp có thể chiết xuất protein casein từ sữa và tạo thành sợi. Các chất béo được loại khỏi sữa trước khi khử nước để trở thành sữa bột. Sữa bột này sau đó sẽ được làm thành sợi để sản xuất quần áo.

Mi Terro dự kiến ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 18/6 và Nhật Bản trong 2 tháng tới. Công ty nhận được sự quan tâm từ một số thương hiệu thời trang đường phố cao cấp nhưng vẫn cần sự hỗ trợ cả về tài chính và chiến lược để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Năm 2019, startup này từng thực hiện 2 chiến dịch gọi vốn trên nền tảng Kickstarter và nhanh chóng huy động được số tiền mục tiêu. Công ty đang trong quá trình huy động 800.000 USD trong vòng gọi vốn mới.

Đầu tư mạo hiểm vào lĩnh vực may mặc và giày dép tăng từ 43,5 triệu USD trong năm 2007 lên 560,6 triệu USD trong năm 2017, theo báo cáo năm ngoái của McKinsey và Business of Fashion.

Luo cho biết bên cạnh thời trang, công ty cũng chuẩn bị cho những sản phẩm khác được làm từ chất thải thực phẩm. Mi Terro đang nghiên cứu công nghệ mới giúp các nhà sản xuất sữa tái chế chất thải thành màng bao bì thực phẩm có thể phân hủy sinh học. Luo cũng hy vọng mô hình kinh doanh của mình sẽ dần chuyển sang hình thức bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.
Theo NDH

 
Top